GC และ GCM ร่วมพันธมิตร - คู่ค้า มอบผลิตภัณฑ์พลาสติก ช่วยผู้ป่วยโควิด -19

17 สิงหาคม 2564 13.33 น.
อ่าน 3,884 ครั้ง

GC และ GCM ร่วมกับพันธมิตร คู่ค้าผู้ประกอบการพลาสติก 84 ราย มอบนวัตกรรมและผลิตภัณฑ์พลาสติกแบบครบวงจรช่วยผู้ป่วยโควิด-19 ให้กับโรงพยาบาลสนาม และศูนย์พักคอย ในพื้นที่เสี่ยงสูง จังหวัดสมุทรสาคร สมุทรปราการ และ ระยอง

 

  • สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ส่งผลกระทบไปทั่วโลก โดยในปัจจุบันประเทศไทยมีผู้ป่วยติดเชื้อมากกว่า 20,000 คนต่อวัน ส่งผลให้สถานพยาบาลไม่เพียงพอ รวมถึงบุคลากรทางการแพทย์ที่เสียสละในการปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่เสี่ยงยังมีความต้องการชุดและอุปกรณ์เพื่อป้องกันและลดความเสี่ยง
  • ด้วยเหตุนี้ GC ผู้นำนวัตกรรมเคมีภัณฑ์และพลาสติก และ GCM ผู้ดำเนินกิจกรรมทางการตลาดและจำหน่ายผลิตภัณฑ์โพลิเมอร์ได้ร่วมมือกับพันธมิตร คู่ค้าผู้ประกอบการจำนวน 84 บริษัท ส่งมอบผลิตภัณฑ์ และอุปกรณ์ต่างๆ จากนวัตกรรมพลาสติกที่มีคุณภาพแบบครบวงจรให้แก่โรงพยาบาลสนาม และศูนย์พักคอยในพื้นที่ที่มีการระบาดสูง ภายใต้โครงการ “Greater Care Charity by GC & Customers”

จากการแพร่ระบาดของโควิด 19 บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC และ บริษัท จีซี มาร์เก็ตติ้ง โซลูชั่นส์ จำกัด หรือ GCM ร่วมกับลูกค้าและคู่ค้าผู้ประกอบการพลาสติก 84 บริษัท ส่งมอบนวัตกรรมพลาสติกและผลิตภัณฑ์พลาสติกแบบครบวงจรให้แก่โรงพยาบาลสนามแห่งใหม่ และศูนย์พักคอย รวม 4 แห่ง ในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร สมุทรปราการ และ ระยอง โดยมุ่งเน้นช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด 19 ตลอดจนบุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานในโรงพยาบาลสนาม ภายใต้โครงการ “Greater Care Charity by GC & Customers”


นายปฏิภาณ สุคนธมาน ผู้จัดการใหญ่  บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC กล่าวว่า ด้วยสถานการณ์โควิด 19 ที่มีแนวโน้มการแพร่ระบาดที่สูงขึ้น GC เป็นองค์กรที่มีนวัตกรรมเคมีภัณฑ์และพลาสติก GCM ผู้ดำเนินกิจกรรมทางการตลาดและจำหน่ายผลิตภัณฑ์โพลิเมอร์ ได้จับมือร่วมกับลูกค้า คู่ค้าผู้ประกอบการพลาสติกที่ต่างมีความเห็นใจ และเห็นพ้องตรงกันในการนำความชำนาญจากสิ่งที่เรามี มารวมเป็นพลังเพื่อช่วยขับเคลื่อน และช่วยเหลือผู้ป่วย บุคลากรทางการแพทย์ให้ก้าวข้ามผ่านพันวิกฤตนี้ไปด้วยกัน โดย GC GCM พันธมิตร คู่ค้าผู้ประกอบการพลาสติกจะเดินหน้าในการพัฒนานวัตกรรมพลาสติก เพื่อตอบโจทย์ ครอบคลุมทุกการใช้งาน และช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดี เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ให้แก่สังคม และประเทศไทยต่อไป



นายเอกวัฒน์ วิทูรปกรณ์​ กรรมการ​ บริษัท แอร์โรคลาส จำกัด และ นายเอก ณ ระนอง กรรมการ​ผู้จัดการ บริษัท​ เอ.เค.แพคและจักรกล จำกัด ผู้แทนของกลุ่มคู่ค้าผู้ประกอบการพลาสติกในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร นายยุทธนา ภูมิฤทธิกุล รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายขาย บริษัท​ ยูนิคอุตสาหกรรม​พลาสติก จำกัด ผู้แทนของกลุ่มคู่ค้าผู้ประกอบการพลาสติกในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ และนายสมศักดิ์  บริสุทธนะกุล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ทีพีบีไอ จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้แทนของกลุ่มคู่ค้าผู้ประกอบการพลาสติกในพื้นที่จังหวัดระยอง ร่วมกันกล่าวถึงความตั้งใจที่ดีของผู้ประกอบการทั้งสายการผลิต (Supply Chain) ที่ได้นำนวัตกรรมพลาสติกมาใช้ประโยชน์โดยเฉพาะในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด 19 โดยทุกคนได้มีส่วนร่วมในการสนับสนุนการทำงานของบุคลากรทางการแพทย์ผู้เสียสละที่เป็นด่านหน้ารวมถึงการดูแลผู้ป่วยให้ฝ่าฟันวิกฤตโควิด 19 นี้ไปด้วยกัน  


นายแพทย์ นเรศฤทธิ์ ขัดธะสีมา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร  คุณชวลิต  ทรงกิตติ นายอำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ คุณปิยะ  ปิตุเตชะ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง ในฐานะผู้รับมอบอุปกรณ์จากโรงพยาบาลสนามในพื้นที่ทั้ง 3 จังหวัด ร่วมกล่าวว่า ต้องขอขอบคุณ GC GCM และทุกท่านที่ได้ช่วยเหลือและสนับสนุนการสร้างโรงพยาบาลสนามและศูนย์พักคอยแห่งใหม่ นี้ โดยเราเชื่อว่านอกจากบุคลากรทางการแพทย์ด่านหน้าที่มีความพร้อมแล้ว อุปกรณ์ที่ผลิตจากนวัตกรรมพลาสติกต่างๆ  อาทิ เตียงสนามสำหรับผู้ป่วย ชุดกาวน์กันน้ำ (PE Gown) ชุด Reusable PPE Gown ถุงขยะและถังขยะป้องกันการติดเชื้อที่ผลิตจากพลาสติก ตู้ล็อคเกอร์เก็บของ คุณภาพดี ทั้งหมดที่ทุกท่านนำมาบริจาคจะเป็นอุปกรณ์ที่สำคัญในการช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด 19 ในพื้นที่เสี่ยงสูง ให้ปลอดภัย และผ่านพ้นวิกฤตในครั้งนี้ไปด้วยกัน 


การสร้างโรงพยาบาลสนาม และศูนย์พักคอยแห่งใหม่ ทั้ง 4 แห่ง จะช่วยรองรับผู้ป่วยสีเขียวและสีเหลืองในกลุ่มโรงงานอุตสาหกรรมพื้นที่สีแดงเข้ม มีขนาดรวมทั้งหมด 1,000 เตียง ในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร จำนวน 2 แห่ง คือ โรงพยาบาลสนามวัดเกตุมดีศรีวราราม 300 เตียง มีกำหนดเปิดใช้งานในวันที่ 15 สิงหาคม 2564  และ โรงพยาบาลสนามเทศบาลตำบลอ้อมน้อย 200 เตียง มีกำหนดเปิดใช้งานในวันที่ 20 สิงหาคม 2564 จังหวัดสมุทรปราการ จำนวน 1 แห่ง คือ ศูนย์พักคอยตำบลบางบ่อ 150 เตียง มีกำหนดเปิดใช้งานในวันที่ 15 สิงหาคม 2564 และจังหวัดระยอง จำนวน 1 แห่ง คือ โรงพยาบาลสนาม ณ สนามกีฬากลาง 350 เตียง มีกำหนดเปิดใช้งานในวันที่ 17 สิงหาคม  2564


การส่งมอบนวัตกรรมพลาสติกและผลิตภัณฑ์พลาสติกคุณภาพแบบครบวงจรนี้ จะช่วยบรรเทาสถานการณ์การแพร่ระบาด และยังตอบโจทย์ต่อการใช้งานที่โรงพยาบาลสนาม และศูนย์พักคอย ทั้ง 4 แห่ง โดยมีมูลค่ารวมกว่า 7 ล้านบาท ประกอบด้วย



    • เตียงสนามจาก HDPE (พร้อมอุปกรณ์เครื่องนอนครบชุด) จำนวน 1,000 เตียง ผลิตจากเม็ดพลาสติก HDPE ภายใต้แบรนด์ InnoPlus ของ GC ออกแบบและผลิตโดยบริษัทแอร์โรคลาส จำกัด คู่ค้าของ GC เตียงสามารถถอดประกอบได้ง่ายด้วยคนเพียงคนเดียวภายในเวลาไม่ถึง 5 นาที ขนาดใหญ่ (กว้าง 91 ซม. ยาว 210 ซม. สูง 30 ซม.) น้ำหนักเบาเพียง 21 กิโลกรัม มีความแข็งแรงทนทาน รับน้ำหนักได้มากถึง 200 กิโลกรัม ป้องกันสารคัดหลั่งซึมผ่าน สามารถฆ่าเชื้อได้ง่ายทั้งด้วยน้ำยาและผ่านความร้อน จึงนำกลับมาใช้ซ้ำได้หลายครั้ง รวมถึงสามารถนำกลับมารีไซเคิลได้ในที่สุด
    • ชุดกาวน์กันน้ำ (PE Gown) แบรนด์ Greater Care by GC จำนวน 10,500 ชุด ผลิตจากเม็ดพลาสติก PP ของ บริษัท HMC และเม็ดพลาสติก PE film by Mitsui Hygiene
    • ชุด Reusable PPE Gown แบรนด์ Greater Care by GC จำนวน 3,600 ชุด เป็นชุด PPE ระดับ 2 ใช้ในพื้นที่ความเสี่ยงไม่สูงมาก ผลิตจากเม็ดพลาสติก PP ของ บริษัท HMC และเม็ดพลาสติก PE film by Mitsui Hygiene ช่วยป้องกันการติดเชื้อ สามารถป้องกันสารคัดหลั่ง และยังสามารถนำไปทำความสะอาดและนำกลับมาใช้ใหม่ได้ 
    • ตู้ล็อคเกอร์เก็บของทำจากพลาสติกคุณภาพสูง ผลิตจากเม็ดพลาสติก LLDPE คอมพาวด์ ภายใต้แบรนด์ Revolve® ของ บริษัท Matrix Polymers ขึ้นรูปโดยกระบวนการหมุนเหวี่ยง (Rotomolding) ออกแบบสวยงาม ขนาดกะทัดรัด จุของและรับน้ำหนักได้ดี (ขนาด กว้าง 80 ซม. สูง 60 ซม. ลึก 40 ซม.) แข็งแรง ทนทาน แต่น้ำหนักเบาเพียง 13 กิโลกรัม สำหรับบุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานในโรงพยาบาลสนามจำนวน 48  ตู้
    • พัดลม จำนวน 1,000 ตัว
    • เก้าอี้พลาสติกมีพนักพิง จำนวน  1,000 ตัว
    • ตู้ลิ้นชักพลาสติกข้างเตียง จำนวน  1,000 ตู้
    • ถังขยะป้องกันการติดเชื้อ แบรนด์ Greater Care by GC จำนวน 60 ใบ
    • ถุงขยะป้องกันการติดเชื้อ แบรนด์ Greater Care by GC จำนวน 20,000 ใบ
    • ขนมขบเคี้ยว Rice Me Snack Bar จากความร่วมมือของ GC และ ชุมชนระยอง 190 กล่อง
  • คอมพิวเตอร์, ปริ้นเตอร์, เครื่องวัดความดัน, เครื่องวัดปริมาณออกซิเจน, ปรอทวัดไข้ และอุปกรณ์เครื่องใช้ที่จำเป็นอื่นๆ

สถานการณ์วิกฤตโควิด 19 ถือเป็นข้อพิสูจน์ที่แสดงให้เห็นว่า นวัตกรรมพลาสติกมีบทบาทสำคัญในการดูแลรักษาผู้ป่วย และจำเป็นอย่างยิ่งในการเป็นเกราะป้องกันแก่บุคลากรทางการแพทย์ในการต่อสู้กับเชื้อไวรัสโควิด 19 


GC GCM และคู่ค้าพันธมิตร ผู้ประกอบการพลาสติก จะไม่หยุดยั้งในการร่วมคิดค้นและสนับสนุนงานวิจัยใหม่ๆ และพัฒนานวัตกรรมพลาสติก เพื่อต่อยอดให้เป็นอุปกรณ์ต่างๆ ที่อำนวยความสะดวกและเป็นประโยชน์ต่อวงการแพทย์ ยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีแก่สังคมและประเทศชาติให้ผ่านพ้นทุกสถานการณ์วิกฤติ

 

- Advertisement -
- Advertisement -

RELATED

- Advertisement -
- Advertisement -
- Advertisement -
- Advertisement -
- Advertisement -

Lasted

  • สนพ.นำคณะสื่อมวลชน เยี่ยมชมพลังงานสะอาดของ กฟผ. 3 แห่ง ณ เขื่อนศรีนครินทร์
    28 มี.ค. 2567 17.29 น.
  • กกพ. ประกาศ "ตรึงค่าเอฟที 39.72 สตางค์/หน่วย" ค่าไฟฟ้าเรียกเก็บเฉลี่ย 4.18 บาท/หน่วย ถึง ส.ค. 67
    27 มี.ค. 2567 13.45 น.
  • "กรมธุรกิจพลังงาน" ย้ำ "ปัญหา LPG ต้องแก้ทั้งระบบ"
    27 มี.ค. 2567 13.40 น.
  • “กัลฟ์” จับมือ “ซันโกรว์” รุกโซลาร์ จัดหาระบบกักเก็บพลังงาน-อินเวอร์เตอร์ หนุนพลังงานสะอาด 3,500 MW
    27 มี.ค. 2567 08.34 น.
  • กัลฟ์ จับมือ ศูนย์สมเด็จพระเทพรัตนฯ จัดกิจกรรม “สนุกสุขสันต์วันพบปะครอบครัว ปี 2567”
    26 มี.ค. 2567 16.06 น.

Most Viewed

  • "อรรถพล ฤกษ์พิบูลย์" คว้าสุดยอดผู้นำองค์กรแห่งปี
    20 มิ.ย. 2566 21.47 น.
  • สนพ. เผยราคาน้ำมันเชื้อเพลิงชีวภาพโลก มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น
    22 พ.ค. 2566 18.13 น.
  • 54 ปี กฟผ. เดินหน้าผลิตไฟฟ้าสีเขียว รุกขยายโซลาร์เซลล์ลอยน้ำไฮบริดในเขื่อน
    01 พ.ค. 2566 09.50 น.
  • แม่ฮ่องสอน..สู่เมืองท่องเที่ยวสีเขียว ชู "โซลาร์ฟาร์มสมาร์ทกริด" พร้อมจ่ายไฟเชิงพาณิชย์แล้ววันนี้
    25 พ.ค. 2566 17.14 น.
  • ‘ผลิต-ไฟฟ้าลาว’ มั่นใจผลงานปีนี้เติบโตเด่น รับดีมานด์ความต้องการใช้พลังงานไฟฟ้าในภูมิภาคเพิ่ม
    03 พ.ค. 2566 13.56 น.