กฟผ. ระดมพนักงานร่วมบริจาคโลหิตครั้งใหญ่กับสภากาชาดไทย เพื่อช่วยบรรเทาวิกฤตโลหิตสำรองขาด

20 มกราคม 2564 17.19 น.
อ่าน 3,397 ครั้ง
กฟผ. ระดมพนักงานร่วมบริจาคโลหิตครั้งใหญ่ให้กับสภากาชาดไทย เพื่อช่วยบรรเทาวิกฤตโลหิตสำรองขาด ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19
 
พนักงาน กฟผ. ร่วมใจบริจาคโลหิตให้กับสภากาชาดไทย เพื่อช่วยเหลือบรรเทาภาวะโลหิตสำรองไม่พอจ่าย จากการระบาดของ COVID-19 พร้อมเชิญชวนประชาชนร่วมบริจาคโลหิตที่หน่วยรับบริจาคโลหิตทั่วประเทศ และรับของที่ระลึกจาก กฟผ. ที่ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย และหน่วยรับบริจาคโลหิต บ้านทรงไทย วงศ์สว่าง กรุงเทพมหานคร
 
 
วันนี้ (20 มกราคม 2564)
นายบุญญนิตย์ วงศ์รักมิตร ผู้ว่าการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) นำทีมผู้บริหารและพนักงาน กฟผ. ร่วมบริจาคโลหิตให้กับศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย เพื่อช่วยเหลือบรรเทาวิกฤตการขาดแคลนโลหิตสำรอง อันเนื่องมาจากยอดผู้บริจาคโลหิตลดลง ซึ่งเป็นผลกระทบจากสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ณ
หน่วยรับบริจาคโลหิต บ้านทรงไทย วงศ์สว่าง กรุงเทพมหานคร
 
นางสาวปิยนันท์ คุ้มครอง ผู้ช่วยผู้อำนวยการด้านจัดหาโลหิตและภาพลักษณ์องค์กร ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย กล่าวว่า สถานการณ์ COVID-19 ระลอกใหม่นี้ ส่งผลให้ประชาชนมีความกังวลเรื่องการติดเชื้อจึงทำให้มีจำนวนผู้บริจาคโลหิตลดลงมากถึง ร้อยละ 50 นอกจากนี้ยังส่งผลให้ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติต้องยกเลิกการจัดกิจกรรมรับบริจาคโลหิตตามสถานที่ต่าง ๆ กว่าร้อยละ 35 ทำให้ไม่สามารถจ่ายโลหิตให้กับโรงพยาบาลทั่วประเทศกว่า 340 แห่ง ได้อย่างเพียงพอ
 
 
ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย ซึ่งทำหน้าที่บริหารจัดการโลหิตจึงได้ประกาศขอรับบริจาคโลหิตครั้งใหญ่ เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ป่วย โดยเฉพาะผู้ป่วยผ่าตัดจากอุบัติเหตุ ผู้ป่วยเด็กโรคโลหิต อาทิ โรคโลหิตจางธาลัสซีเมีย หรือฮีโมฟีเลีย ที่ต้องใช้โลหิตในปริมาณมาก และต่อเนื่องตลอดชีวิต โดยหลังจากที่ได้ประกาศเชิญชวนบริจาคโลหิตก็ได้รับการสนับสนุนความร่วมมือจากหน่วยงาน ทั้งภาครัฐ เอกชน ตลอดจนประชาชนจำนวนมาก รวมถึง กฟผ. ที่ได้เล็งเห็นความสำคัญและความจำเป็นในการจัดหาโลหิตในภาวะวิกฤตเช่นนี้ จึงขอขอบคุณทุกท่านในความปรารถนาดีและตั้งใจดีที่เลือกการทำความดี ด้วยการบริจาคโลหิต ได้มีส่วนช่วยเหลือสังคม และที่สำคัญได้ช่วยเหลือผู้ป่วยที่จำเป็นต้องใช้โลหิตในการรักษาได้อย่างทันท่วงที
 
 
“โลหิตเป็นยารักษาโรคที่สำคัญ ที่ไม่สามารถผลิตได้ด้วยกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ จึงต้องได้รับจากการบริจาคเท่านั้น จึงขอเชิญชวนทุกท่านร่วมบริจาคโลหิตในพื้นที่ที่สะดวก และขอให้มั่นใจได้ว่าทุกส่วนงานบริการโลหิตมีความปลอดภัยสูงสุด ไม่ว่าจะเป็นพนักงานหรือสถานที่ให้บริการ โดยข้อดีของการบริจาคโลหิตทุก 3 เดือน จะทำให้ระบบไหลเวียนโลหิตดีและมีสุขภาพร่างกายแข็งแรงด้วย” นางสาวปิยนันท์ คุ้มครอง กล่าว
 
 
นายบุญญนิตย์ วงศ์รักมิตร ผู้ว่าการ กฟผ. กล่าวว่า นอกจากที่ กฟผ. ได้ให้ความช่วยเหลือประชาชนทั่วประเทศในช่วงสถานการณ์ COVID-19 มาอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่การระบาดในช่วงปีที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน ด้วยการระดมศักยภาพของพนักงาน ผลิตและจัดหาอุปกรณ์ทางการแพทย์ ส่งมอบให้กับโรงพยาบาลต่าง ๆ ทั่วประเทศ เพื่อช่วยป้องกันและลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ กฟผ. ก็ได้ติดตามกระแสความต้องการของสังคมและได้รับทราบถึงปัญหาการขาดแคลนโลหิตสำรองอย่างหนัก ซึ่งจากสถานการณ์การระบาดของ COVID-19 นี้ ทำให้สภากาชาดไทยไม่สามารถเข้ามารับบริจาคโลหิตที่สำนักงานใหญ่ กฟผ. ได้ตามปกติ กฟผ. จึงได้เร่งดำเนินการประสานไปยังสภากาชาดไทย พร้อมเชิญชวนพนักงาน กฟผ. ร่วมบริจาคโลหิตด้วยกัน รวมทั้งได้อำนวยความสะดวกให้กับพนักงาน กฟผ. ที่ต้องการเดินทางไปร่วมบริจาคที่บ้านทรงไทย วงศ์สว่าง โดยเริ่มบริจาคโลหิตแล้วตั้งแต่วันที่ 18 มกราคม 2564 ที่ผ่านมา นอกจากนี้ กฟผ. ยังได้จัดของที่ระลึกเป็นปฏิทินและสมุดบันทึก กฟผ. ประจำปี 2564 ให้กับผู้เข้าร่วมบริจาคโลหิตที่ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย และหน่วยรับบริจาคโลหิต บ้านทรงไทย วงศ์สว่าง ด้วย
 
 
“การบริจาคโลหิตถือเป็นการทำบุญอย่างหนึ่งและเป็นการให้ด้วยจิตอาสาส่วนบุคคลที่สามารถทำได้โดยตลอด ทั้งนี้ ที่ผ่านมา กฟผ. ทั่วประเทศ ได้ร่วมบริจาคโลหิตอย่างต่อเนื่อง โดยมีปริมาณโลหิตที่บริจาคแล้วทั้งหมดเกือบ 14 ล้านซีซี ซึ่งบริจาคให้กับสภากาชาดไทย โรงพยาบาลศิริราช และโรงพยาบาลต่าง ๆ ทั่วประเทศ เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยที่มีความต้องการโลหิต รวมถึงยังได้ร่วมบริจาคดวงตาและอวัยวะให้กับสภากาชาดไทยอีกด้วย” นายบุญญนิตย์ วงศ์รักมิตร กล่าว
 
 
- Advertisement -
- Advertisement -

RELATED

- Advertisement -
- Advertisement -
- Advertisement -
- Advertisement -
- Advertisement -

Lasted

  • EGCO Group แต่งตั้ง “จิราพร ศิริคำ” นั่ง "กรรมการผู้จัดการใหญ่" มีผล 1 พ.ค. 67
    17 เม.ย. 2567 09.40 น.
  • OR จัดการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นปี 2567 อย่างยั่งยืน ตามแนวทาง Carbon Neutral Event
    10 เม.ย. 2567 21.39 น.
  • BPP เผยแผนธุรกิจสู่ทศวรรษ 2030 ขยายพอร์ตธุรกิจให้เป็นมากกว่าการผลิตไฟฟ้า และลดการปล่อย CO2
    10 เม.ย. 2567 21.00 น.
  • EGCO Group บริจาค 2.5 ลบ. แก่ 9 มูลนิธิ ผ่านโครงการ “เปลี่ยนของขวัญปีใหม่ เป็นพลังใจให้สังคม ปี 3”
    10 เม.ย. 2567 20.38 น.
  • ธพ. เตรียมความพร้อมสถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิง ช่วงเทศกาลสงกรานต์
    10 เม.ย. 2567 15.32 น.

Most Viewed

  • "อรรถพล ฤกษ์พิบูลย์" คว้าสุดยอดผู้นำองค์กรแห่งปี
    20 มิ.ย. 2566 21.47 น.
  • สนพ. เผยราคาน้ำมันเชื้อเพลิงชีวภาพโลก มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น
    22 พ.ค. 2566 18.13 น.
  • 54 ปี กฟผ. เดินหน้าผลิตไฟฟ้าสีเขียว รุกขยายโซลาร์เซลล์ลอยน้ำไฮบริดในเขื่อน
    01 พ.ค. 2566 09.50 น.
  • แม่ฮ่องสอน..สู่เมืองท่องเที่ยวสีเขียว ชู "โซลาร์ฟาร์มสมาร์ทกริด" พร้อมจ่ายไฟเชิงพาณิชย์แล้ววันนี้
    25 พ.ค. 2566 17.14 น.
  • ‘ผลิต-ไฟฟ้าลาว’ มั่นใจผลงานปีนี้เติบโตเด่น รับดีมานด์ความต้องการใช้พลังงานไฟฟ้าในภูมิภาคเพิ่ม
    03 พ.ค. 2566 13.56 น.