อีโวลท์ ร่วม เจนตารี - โรงพยาบาลเครือ BDMS ติดตั้งจุดชาร์จรถ EV กว่า 4 สถานี ในสถานพยาบาลชั้นนำในเครือทั่วจังหวัดระยอง

26 กันยายน 2567 17.43 น.
อ่าน 1,295 ครั้ง
 
บริษัท อีโวลท์ เทคโนโลยี จำกัด ร่วมกับ เจนตารี บริษัทชั้นนำในการให้บริการด้านพลังงานสะอาด ประกาศความร่วมมือ ในการติดตั้งสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า ที่ได้ดำเนินการติดตั้งเสร็จสิ้นเเล้ว จำนวนกว่า 4 สถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า ในรูปเเบบเเท่นชาร์จไฟฟ้ากระแสสลับ (AC) ให้กำลังไฟ 22 kW ทุกสถานีชาร์จไฟฟ้า ได้เเก่ สถานีชารจ์รถยนต์ไฟฟ้า ณ โรงพยาบาลกรุงเทพปลวกแดง จำนวน 2 หัวจ่าย สถานีชารจ์รถยนต์ไฟฟ้า ณ โรงพยาบาลศรีระยอง จำนวน 2 หัวจ่าย สถานีชารจ์รถยนต์ไฟฟ้า ณ โรงพยาบาลกรุงเทพระยอง จำนวน 4 หัวจ่าย และสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า ณ โรงพยาบาลมะเร็งกรุงเทพระยอง จำนวน 2 หัวจ่าย รวมทั้งสิ้น 4 สถานี 10 หัวจ่ายไฟฟ้า ด้วยจุดประสงค์ ที่ทางโรงพยาบาลเครือ BDMS ต้องการอำนวยความสะดวก ให้ผู้ที่เข้ามาใช้บริการโรงพยาบาลที่มีรถยนต์ไฟฟ้า (BEV) หรือรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริด (PHEV) สามารถจอดชาร์จไฟ ระหว่างกำลังเข้ารับบริการในโรงพยาบาลได้
 
ด้าน นพ.จารุวัฑ ใช้ความเพียร เผยว่า “การติดตั้งสถานีชาร์จรถไฟฟ้าในโรงพยาบาลมีความสำคัญอย่างยิ่งในการสนับสนุนการใช้ยานพาหนะที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และสะท้อนถึงความรับผิดชอบของโรงพยาบาลต่อการดูแลสุขภาพของผู้คนในทุกด้าน การมีสถานีชาร์จที่สะดวกในพื้นที่โรงพยาบาลไม่เพียงแต่ช่วยให้ผู้ป่วยและบุคลากรทางการแพทย์ที่ใช้รถไฟฟ้าสามารถเข้าถึงสถานีชาร์จได้ง่าย แต่ยังช่วยลดมลพิษทางอากาศในบริเวณโรงพยาบาล ซึ่งส่งผลดีต่อสุขภาพของผู้ป่วยและบุคลากร นอกจากนี้ การสนับสนุนการใช้รถไฟฟ้ายังช่วยส่งเสริมแนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืนของโรงพยาบาล และแสดงถึงความมุ่งมั่นในการสร้างสภาพแวดล้อมที่ดีต่อสุขภาพอย่างครอบคลุม”
 
นายพูนพัฒน์ โลหารชุน ผู้ก่อตั้งและประธานกรรมการบริหาร บริษัท อีโวลท์ เทคโนโลยี จำกัด กล่าวว่า “สถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า ทั้ง 4 สถานีดังกล่าว ถือเป็นสถานีเเรกในจังหวัดระยองที่ทาง อีโวลท์ ผนึกกำลังกับเจนตารี ขยายการติดตั้งสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าในพื้นที่ต่างจังหวัด เเละเราได้รับความไว้วางใจจากเครือโรงพยาบาล BDMS กลุ่มเครือโรงพยาบาลเอกชนชั้นนำในประเทศไทย ให้เข้ามาติดตั้งสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าใน 4 โรงพยาบาลในเครือ รวมทั้งสิ้น 10 หัวจ่าย ซึ่งจังหวัดระยอง ถือเป็น จังหวัดยุทธศาสตร์เขตพัฒนาพิเศษด้านอุตสาหกรรมตะวันออก (EEC) ของประเทศไทย มีจำนวนผู้ขับขี่รถยนต์ไฟฟ้าทั้งในนิคมอุตสาหกรรม เเละในพื้นที่จังหวัดที่มีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง การมีสถานีชาร์จไฟฟ้าที่รองรับความต้องการของผู้บริโภคจะสามารถช่วยอำนวยความสะดวกต่อผู้ขับขี่รถยนต์ไฟฟ้าเเละผู้มาใช้บริการโรงพยาบาลได้ นอกจากนี้ยังช่วยส่งเสริมพันธกิจของโรงพยาบาลที่มีความมุ่งมั่นต้องการสร้างคุณภาพชีวิต เเละสิ่งเเวดล้อมที่ดีให้กับบุคลากรทางการเเพทย์เเละผู้มาใช้บริการในโรงพยาบาลได้มีสภาพเเวดล้อมที่ดีพร้อมทำงานเเละใช้ชีวิตประจำวัน”
 
นายสรวิศ สิทธิเจริญ หัวหน้าฝ่ายการลงทุนธุรกิจสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าแห่งประเทศไทย (Head Of Chargepoint TH) จาก เจนตารี กล่าวว่า “ทางเจนตารี รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับ บริษัท อีโวลท์ เทคโนโลยี จำกัด ผู้นำด้านการประกอบธุรกิจสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าเเบบครบวงจรในประเทศไทย ทางเจนตารีนั้นก็เป็นบริษัทผู้นำด้านนวัตกรรมพลังงานสะอาดจากประเทศมาเลเซีย พร้อมขยายการลงทุนสำหรับการเปิดสถานีชาร์จไฟฟ้าในพื้นที่ต่างๆให้ครอบคลุมความต้องการอย่างทั่วถึง ในครั้งนี้เราได้รับความร่วมมือครั้งสำคัญจากกลุ่มเครือโรงพยาบาล BDMS ซึ่งเป็น กลุ่มเครือข่ายโรงพยาบาลเอกชนที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย เเละถือเป็นกลุ่มโรงพยาบาลเอกชนที่อยู่ใน 5 อันดับแรกของโลก ได้เลือก อีโวลท์ เเละ เจนตารี เข้ามาทำการติดตั้งสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าให้กับทั้ง 4 โรงพยาบาลในเครือในพื้นที่จังหวัดระยอง เราเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าประสบการณ์เเละทักษะความเชี่ยวชาญในการให้บริการเเละติดตั้งสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของเรานั้นจะสามารถช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้มาใช้บริการในโรงพยาบาล อีกทั้งยังช่วยสนับสนุนเเละส่งเสริมพันธกิจ เเนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืนในการช่วยลดมลพิษ พร้อมสร้างสุขภาพที่ดีให้กับบุคลากรทางการเเพทย์เเละผู้มาใช้บริการในโรงพยาบาลอีกด้วย”
 
โรงพยาบาลกรุงเทพระยอง เป็นโรงพยาบาลในเครือกลุ่มโรงพยาบาลกรุงเทพ อันดับที่ 12 โดยได้ดำเนินการให้บริการทางการเเพทย์มาเเล้วกว่า 20 ปี นับตั้งเเต่ปี 2546 ซึ่งได้เปิดให้บริการในจังหวัดระยองมาอย่างยาวนาน เเละโรงพยาบาลกรุงเทพมะเร็งระยองนั้น เป็นโรงพยาบาลที่เป็นศูนย์ดูแลผู้ป่วยเฉพาะทางในพื้นที่ Eastern Economic Corridor โดยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ และเทคโนโลยีมาตราฐานสากลในปี 2565 โดยเน้นการให้บริการด้านเคมีบำบัด บริการรังสีรักษา และบริการดูแลผู้ป่วยแบบประคับประคอง หรือที่เรียกว่า Palliative care ตลอดจนตรวจวินิจฉัยบำบัดโรค อีกทั้งโรงพยาบาลยังเป็นศูนย์รับส่งต่อผู้ป่วยที่ต้องการรับการรักษาจากโรงพยาบาลต่างๆ ทั้งในจังหวัดระยอง และจังหวัดข้างเคียงอีกด้วย
 
สำหรับรายละเอียดเเผนที่สถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า ดำเนินการติดตั้งโดยบริษัท อีโวลท์ เทคโนโลยี จำกัด เเละ เจนตารี ในโรงพยาบาลเครือ BDMS ทั้ง 4 เเห่ง มีดังต่อไปนี้
1.โรงพยาบาลกรุงเทพปลวกแดง กำลังไฟ 22 kW จำนวน 2 หัวจ่าย (https://maps.app.goo.gl/bFUbciFHgDZFkp3A7)
2.โรงพยาบาลศรีระยอง กำลังไฟ 22 kW จำนวน 2 หัวจ่าย (https://maps.app.goo.gl/jsvYvoE2WHxsNpkX6 )
3.โรงพยาบาลกรุงเทพระยอง กำลังไฟ 22 kW จำนวน 4 หัวจ่าย (https://maps.app.goo.gl/553yc4zDofUoHj8c6)
4.โรงพยาบาลมะเร็งกรุงเทพระยอง กำลังไฟ 22 kW จำนวน 2 หัวจ่าย (https://maps.app.goo.gl/ZRvRsvpFVxAqhFyu7)
 
เกี่ยวกับ อีโวลท์ (Evolt)
อีโวลท์ ผู้นำด้านการประกอบธุรกิจสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าเเบบครบวงจร โดยให้บริการตั้งแต่เครื่องชาร์จยานยนต์ไฟฟ้า การออกแบบสถานีชาร์จ ไปจนถึงบริการติดตั้งแพลตฟอร์มจัดการระบบหลังบ้าน และศูนย์บริการช่วยเหลือ 24 ชม. ปัจจุบันบริษัท อีโวลท์ เทคโนโลยี จำกัด ได้มีการติดตั้งเครื่องชาร์จทั้งไฟฟ้ากระแสสลับ (AC Charging) และไฟฟ้ากระแสตรง (DC Charging) หลายจุดทั่วประเทศ เรามีทีมช่างไฟฟ้าผู้มีความรู้ความเชี่ยวชาญพร้อมให้บริการตามพื้นที่ต่างๆ เพื่อแก้ไขปัญหาด้านเทคนิคได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ ยังมีทีมบริการลูกค้า (Customer Support) พร้อมช่วยแก้ไขปัญหาเบื้องต้นตลอด 24 ชม. สร้างความมั่นใจให้กับผู้ใช้รถอีวี ให้สามารถใช้บริการได้อย่างอุ่นใจ และราบรื่นตลอดการเดินทาง ภายใต้พันธกิจของบริษัทที่ต้องการให้ประเทศไทยเป็นเมืองน่าอยู่ด้วยเทคโนโลยีที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เเละเพิ่มคุณค่าให้พันธมิตรทางธุรกิจของเราอย่างมั่นคงเเละยั่งยืน สามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.evolt.co.th
- Advertisement -
- Advertisement -

RELATED

- Advertisement -
- Advertisement -
- Advertisement -
- Advertisement -
- Advertisement -

Lasted

  • กลุ่มไทยออยล์ มอบเงินสนับสนุน สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย
    28 ก.ย. 2567 00.04 น.
  • WHAUP ปิดดีล บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย คว้างานติดตั้ง “Solar Rooftop” 12,000 ตร.ม.
    28 ก.ย. 2567 00.00 น.
  • GPSC แข็งแกร่งรับการสนับสนุนเงินกู้ระยะยาว จาก 3 แบงค์รัฐ-เอกชน มูลค่า 7 พัน ลบ. รุกพลังงานสะอาด
    27 ก.ย. 2567 23.58 น.
  • ปตท. มอบรางวัลประกวดศิลปกรรม “พลังที่ส่งต่อ” ครั้งที่ 39 ส่งเสริมเวทีแห่งโอกาสด้านศิลปะ ก้าวสู่พลังไทยรุ่นใหม่ที่มีคุณค่าต่อสังคม
    27 ก.ย. 2567 23.49 น.
  • GULF ประสบความสำเร็จอย่างมากในการเสนอขายหุ้นกู้รวม 25,000 ล้านบาท ตอกย้ำความเชื่อมั่นของนักลงทุน
    26 ก.ย. 2567 22.49 น.

Most Viewed

  • "อรรถพล ฤกษ์พิบูลย์" คว้าสุดยอดผู้นำองค์กรแห่งปี
    20 มิ.ย. 2566 21.47 น.
  • 54 ปี กฟผ. เดินหน้าผลิตไฟฟ้าสีเขียว รุกขยายโซลาร์เซลล์ลอยน้ำไฮบริดในเขื่อน
    01 พ.ค. 2566 09.50 น.
  • ‘ผลิต-ไฟฟ้าลาว’ มั่นใจผลงานปีนี้เติบโตเด่น รับดีมานด์ความต้องการใช้พลังงานไฟฟ้าในภูมิภาคเพิ่ม
    03 พ.ค. 2566 13.56 น.
  • แม่ฮ่องสอน..สู่เมืองท่องเที่ยวสีเขียว ชู "โซลาร์ฟาร์มสมาร์ทกริด" พร้อมจ่ายไฟเชิงพาณิชย์แล้ววันนี้
    25 พ.ค. 2566 17.14 น.
  • 3 การไฟฟ้าจัดใหญ่ ครั้งแรกของโชว์สุดยอดนวัตกรรม ตอบโจทย์ประชาชนผู้ใช้ไฟฟ้า
    12 มิ.ย. 2566 17.47 น.