N15 Technology - โรงพยาบาลนครธน จัด “กิจกรรมขยะกำพร้าสัญจร” ส่งเสริมการจัดการขยะอย่างถูกวิธีของคนไทย

16 มิถุนายน 2566 12.29 น.
อ่าน 4,711 ครั้ง
 

บริษัท เอ็น15 เทคโนโลยี จำกัด “N15 Technology” และโรงพยาบาลนครธน จัดกิจกรรมขยะกำพร้าสัญจร โดยเป็นจุดรับขยะที่ไม่สามารถรีไซเคิลได้จากประชาชนมาดำเนินการผลิตเป็นเชื้อเพลิงขยะ RDF เพื่อลดการใช้ถ่านหิน

             

เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2566 ที่ผ่านมา ผู้บริหาร N15 Technology ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท สากล เอนเนอยี จำกัด (มหาชน) “SKE Group” ผนึกกำลังกับผู้บริหาร โรงพยาบาลนครธน จัดกิจกรรมขยะกำพร้าสัญจร ณ โรงพยาบาลนครธน เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร

นำโดยผู้บริหารจาก SKE Group คุณจักรพงส์ สุเมธโชติเมธา (กรรมการผู้จัดการใหญ่), คุณนภาพร สาธิตธรรมพร (ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการเงิน), คุณภาสวี นิธิประภา (ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายปฏิบัติการ), คุณพงษ์ทัต บัวผัน (ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายกฎหมายและกำกับดูแลนโยบาย ), คุณปิยะ วิทยาวโรจน์กิจ (ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายทรัพยากรบุคคล), คุณสมบูรณ์ กิตติอนงค์ (รองกรรมการผู้จัดการ N15 Technology) ร่วมด้วยผู้บริหารจากโรงพยาบาลนครธน คุณสมเพ็ญ ทองสิมา (ที่ปรึกษาด้านการเงินและการลงทุน) และประธานโครงการขยะกำพร้าสัญจร ดร.วิศาล สายเพ็ชร์ (ประธานเจ้าหน้าที่บริหารโรงพยาบาลนครธน)

การจัดกิจกรรมขยะกำพร้าสัญจรนี้ดำเนินการทุกอาทิตย์ เริ่มตั้งแต่ปี 2563 เป็นต้นมา ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนเป็นจำนวนมาก โดยได้รับปริมาณขยะกำพร้าสูงถึง 7,870 กิโลกรัม ทั้งนี้โรงพยาบาลนครธน เป็นหนึ่งในพันธมิตรที่ดีและสำคัญของ N15 Technology ในการดำเนินกิจกรรมการรับขยะกำพร้าร่วมกันมาโดยตลอด เนื่องจากทั้ง 2 หน่วยงานต่างเห็นถึงความสำคัญ และความสามารถในการร่วมกันเป็นส่วนหนึ่งในการเปิดโอกาสรับขยะจากประชาชน เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการจัดการขยะอย่างถูกวิธี

ทั้งนี้จากกิจกรรมขยะกำพร้า นับเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ขยะเหล่านี้ถูกดำเนินการนำไปผลิตเป็นเชื้อเพลิงขยะ RDF ที่สามารถนำไปใช้ทดแทนการใช้ถ่านหิน ในอุตสาหกรรมปูนซีเมนต์รวมถึงการนำไปใช้เป็นเชื้อเพลิงสำหรับโรงไฟฟ้าขยะได้ ซึ่งถือเป็นการบริหารจัดการขยะอย่างถูกวิธีด้วยการนำกลับมาใช้ซ้ำ ทั้งนี้กิจกรรมได้รับความร่วมมือจากผู้ให้บริการด้านการขนส่ง รวมถึงประชาชนผู้มีใจรักในสิ่งแวดล้อมเป็นอย่างมาก

ดังนั้นกิจกรรมขยะกำพร้าจึงถูกต่อยอดเป็นขยะกำพร้าสัญจร ซึ่งเป็นการไปตั้งจุดรับขยะจากประชาชน โดยมีพันธมิตรจำนวนมากที่เอื้อเฟื้อสถานที่ รวมทั้งนำขยะกำพร้ามาเข้าร่วมกิจกรรม โดยกิจกรรมจะถูกจัดขึ้นในทุกอาทิตย์ หมุนเวียนไปตามที่ต่าง ๆ ทั้งในเขตกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล รวมถึงกิจกรรมพิเศษที่มีการเดินทางไปจัดกิจกรรมในพื้นที่ต่างจังหวัด เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่ต่าง ๆ ได้เข้ามาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการจัดการขยะอย่างถูกวิธี

สำหรับ N15 Technology ประกอบธุรกิจบริหารจัดการของเสียหรือวัสดุที่ไม่ใช้แล้วที่ไม่เป็นอันตราย โดยการคัดแยกและผลิตเป็นเชื้อเพลิงขยะ RDF ซึ่งมีโรงงานตั้งอยู่ที่ จังหวัดชลบุรี และจังหวัดสระบุรี เนื่องด้วยการดำเนินธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับขยะมาตลอดในระยะเวลาหลายปีนี้ ทำให้เรามองเห็นถึงโอกาสในการที่จะสามารถนำขั้นตอนในการดำเนินธุรกิจของเรามาช่วยดูแลและแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อมของประเทศไทยได้ ด้วยการจัดการขยะอย่างถูกวิธีอย่างการนำขยะมาผลิตเป็นเชื้อเพลิงขยะ RDF เพื่อลดการนำขยะไปยังหลุมฝังกลบ ด้วยการนำขยะมาผลิตเป็นเชื้อเพลิงขยะ RDF และนำไปใช้ในโรงปูนซีเมนต์และโรงไฟฟ้าขยะ เพื่อเป็นเชื้อเพลิงทดแทนถ่ายหิน

โดย N15 Technology ต้องการที่จะร่วมมือกับพันธมิตร ทั้งภาครัฐและเอกชน รวมถึงประชาชนทุกคนในการแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อมในประเทศไทย ตามวิสัยทัศน์ใหม่ขององค์กรที่ว่า “ร่วมสร้างสังคมและสิ่งแวดล้อมให้ดีขึ้นด้วยพลังงานสะอาด” เพื่อให้สังคมและสิ่งแวดล้อมอยู่ร่วมกันได้อย่างยั่งยืน ทั้งนี้ประชาชนที่สนใจในการเข้าร่วมกิจกรรมขยะกำพร้าสัญจรหรือสนใจในการส่งขยะมาที่ N15 Technology ในกิจกรรมขยะกำพร้า สามารถติดตามรายละเอียด ตารางกิจกรรม และข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Facebook Page: N15 Technology

- Advertisement -
- Advertisement -

RELATED

- Advertisement -
- Advertisement -
- Advertisement -
- Advertisement -
- Advertisement -

Lasted

  • EGCO Group จุดพลุ! ติดตั้งกังหันลม Yunlin สำเร็จครบ 80 ต้น เตรียมปิดจ๊อบจ่ายไฟฟ้าเข้าระบบทั้งหมด 640 เมกะวัตต์ สิ้นปีนี้
    22 ต.ค. 2567 18.23 น.
  • ธพ. ยกระดับการให้บริการรับแจ้งและอนุญาตประกอบกิจการน้ำมันเชื้อเพลิงผ่านระบบออนไลน์
    22 ต.ค. 2567 17.52 น.
  • บ้านปู ประกาศผล 3 ผู้ชนะ คว้าสุดยอดโมเดลกิจการเพื่อสังคม ชูศักยภาพผู้ประกอบการ ในโครงการ Banpu Champions for Change ปีที่ 13
    22 ต.ค. 2567 15.04 น.
  • "PTTGC" รวมพลังผลักดันไทยสู่สังคมคาร์บอนต่ำ ในงาน GC Sustainable Living Symposium 2024: GEN S GATHERING
    18 ต.ค. 2567 12.13 น.
  • ออมสิน ตั้งเป้าสร้าง Social Impact ปีละมากกว่า 15,000 ล้านบาท เริ่มปี 67
    18 ต.ค. 2567 11.32 น.

Most Viewed

  • "อรรถพล ฤกษ์พิบูลย์" คว้าสุดยอดผู้นำองค์กรแห่งปี
    20 มิ.ย. 2566 21.47 น.
  • 54 ปี กฟผ. เดินหน้าผลิตไฟฟ้าสีเขียว รุกขยายโซลาร์เซลล์ลอยน้ำไฮบริดในเขื่อน
    01 พ.ค. 2566 09.50 น.
  • ‘ผลิต-ไฟฟ้าลาว’ มั่นใจผลงานปีนี้เติบโตเด่น รับดีมานด์ความต้องการใช้พลังงานไฟฟ้าในภูมิภาคเพิ่ม
    03 พ.ค. 2566 13.56 น.
  • แม่ฮ่องสอน..สู่เมืองท่องเที่ยวสีเขียว ชู "โซลาร์ฟาร์มสมาร์ทกริด" พร้อมจ่ายไฟเชิงพาณิชย์แล้ววันนี้
    25 พ.ค. 2566 17.14 น.
  • 3 การไฟฟ้าจัดใหญ่ ครั้งแรกของโชว์สุดยอดนวัตกรรม ตอบโจทย์ประชาชนผู้ใช้ไฟฟ้า
    12 มิ.ย. 2566 17.47 น.